เรื่องย่อ จุดหมายคือท้องฟ้า YOU’RE MY SKY

 เพราะกีฬามักจะมาพร้อมกับการ แข่งขัน คณะวิทยาศาสตร์การกีฬาจึงเป็นเหมือน ศูนย์กลาง ของการ แข่งขัน คณะที่เหล่านักกีฬา ต่างตบเท้าก้าวเข้ามาด้วย ความหวัง เต็มเปี่ยม ที่จะได้ไปสู่จุดสูงสุดของการเป็น นักกีฬา  หนังผีเข้าใหม่




น่าเศร้าที่แท่นรับรางวัลมีที่ยืนจํากัดเมื่อเข้ามาแล้วการแข่งขันนั้นจึงดุเดือด ขึ้นเป็นเท่าทวี แต่ใครจะรู้ว่าในมุมหนึ่งของสมรภูมิแห่งนี้ยังมีความสัมพันธ์ของ เด็กหนุ่ม 8 คน ที่กําลังผลิบานและเติบโต พวกเขาต้องจับมือกันสุดแรง ด้วยหวังว่าจะไปสู่ เส้นชัย โดยไม่มีใครตกหล่นระหว่างทาง



ธร นักกีฬา บาสเกตบอล ทีมชาติรุ่นเยาวชน เข้าคณะนี้มาด้วยคําสัญญาที่เคยให้ไว้กับ ทัพฟ้า รุ่นพี่ ปี4 ที่เคยเป็นดั่งคู่หูนักบาสของเขาใน ค่ายเยาวชนทีมชาติ ผู้ซึ่งต่อให้เวลาผ่านไปก็ไม่มีใครสามารถมาแทนที่ได้ แต่ ความฝัน ที่จะได้กลับมาเล่นด้วยกันนั้นกลับถูกทําลายลง เมื่อทัพฟ้าผู้ที่เป็น แรงบันดาลใจ ให้ธรมีฝันและรักในกีฬาบาสเกตบอล กลับมาบอกตนว่าได้วางมือจากบาสเกตบอลแล้ว ธรจะจัดการอย่างไร เมื่อ เนื้อคู่ด้านกีฬา ของตนจะหายไปตลอดกาล



เส้นทางการศึกษาที่ถูกวางแผนไว้เป็นอย่างดีของ อ้าย ปี 4 ว่าที่ บัณฑิตเกียรตินิยม อันดับหนึ่งเหรียญทอง กลับถูกป่วนจนวุ่นวายเมื่อต้องมาจับคู่ทำงานตลอดทั้งเทอมกับ แสน นักฟุตบอล ปี 1 เพื่อที่จะได้ทุนเรียนต่อที่ ประเทศญี่ปุ่น อ้ายต้องยอมทําทุกอย่างให้ได้เกรดเอ ภารกิจเข็นนักกีฬาให้มาเข้าเรียนจึงเกิดขึ้นแต่เรื่องราวชักจะ ออกนอกแผนการ ไปกันใหญ่เมื่ออ้ายเกิดแพ้ทาง ตกหลุมรัก รุ่นน้องปีนเกลียวคนนี้เข้า เพื่อให้ชีวิตกลับเข้าสู่แผนการณ์ อันสมบูรณ์แบบดังเดิม อ้ายจะยอมตัดความรู้สึกแปลกปลอมใน หัวใจ ออกไป หรือจะยอมร่างแผนชีวิต เส้นทางใหม่ แบบที่มีแสนเดินไปข้างๆ กัน



วิ่งผลัด เป็นหนึ่งในประเภท กรีฑา ที่อาศัยความเข้ากันของสมาชิกในทีมสูงมาก แต่สมาชิกคนหนึ่งกลับเกิด  อุบัติเหตุขาหัก เพียงไม่กี่เดือนก่อนการแข่งขัน ร้อนไปถึง พีท หัวหน้าทีมวิ่งผลัดที่ต้องไปขอร้องให้ วี นักวิ่งปี 2 มาแทนสมาชิกเก่า วีผู้กลายมาเป็น นักวิ่งไม้ 4 คนใหม่ ต้องเร่งฝึกซ้อมเพื่อให้เข้ากับทีมอย่างเร็วที่สุดโดยเฉพาะกับ โดม นักวิ่งไม้ 3 การใช้เวลาอยู่ร่วมกันเพื่อฝึกซ้อมเป็น พิเศษ ทําให้ความเข้ากันของโดมกับวีไปไกลเกินพี่น้อง เรื่องราวน่าปวดใจคงไม่เกิดหากพี่สาวแท้ๆ ของวีไม่ได้เป็น คนรักข้างกายโดม ทั้งคู่ต้องคอยระวังใจไม่ให้ไฟอยู่ใกล้เชื้อ แต่ยิ่งห่างกันไป ความเข้ากันด้านกีฬาก็ยิ่งแย่ลง หรือพวกเขาต้องยอมให้เสียง หัวใจ เป็นใหญ่ เพื่อที่จะได้ชัยชนะในทุกเกมส์? ยิ่งเข้าใกล้ฝันมือที่จับกันไว้ก็ยิ่งคลายลง ในขณะที่พยายามรักษา คนสําคัญ ในชีวิตเอาไว้ ความฝัน ก็ราวจะปลิวไปทุกนาที หรือว่าแท้จริงแล้ว ความรัก ต่างหาก ที่เป็นอุปสรรคสําคัญบนเส้นทางของการเป็นนักกีฬา?

Comments