เรื่องย่อ Heartstopper เธอทำให้ใจฉันหยุดเต้น (2022)

 เมื่อความรักมาเจอกับความไม่แน่ใจ ความกลัวมาเจอกับความสุข และเด็กผู้ชายได้มาเจอกัน มาพบกับความเป็นไปของชีวิต ความรัก และเรื่องราวที่เกิดขึ้นมากมาย เขาจะทำอย่างไรต่อไป จะซื่อสัจกับความรู้สึกของตัวเองหรือไม่ อนิเมชั่นญี่ปุ่น




เรื่องย่อ

Charlie Spring นักเรียน Year 10 ที่ต้องเผชิญกับช่วงเวลาแสนลำบากหลังจากที่ทุกคนรู้ว่าเขาเป็นเกย์ ท่ามกลางสังคมในโรงเรียนชายล้วนทำให้เขาใช้ชีวิตลำบาก Charlie ต้องอยู่ในสังคมที่ไม่ยอมรับ บวกกับปัญหาความรักกับหนุ่มนิสัยแย่อย่าง Ben Hope และในเทอมนี้ Charlie บังเอิ๊ญบังเอิญได้นั่งเรียนคู่กับรุ่นพี่ Year 11 อย่าง Nick Nelson ทั้งคู่ไม่เคยเจอกันมาก่อนแม้จะเรียนอยู่โรงเรียนเดียวกัน จน Nick ชวน Charlie เข้าร่วมทีมรักบี้ ทั้งสองได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น ใช้เวลาอยู่ด้วยกันจน Nick เริ่มเกิดความสับสนว่าเขารู้สึกอย่างไรกับ Charlie กันแน่ และเรื่องราวต่าง ๆ ระหว่างทั้งสองก็เริ่มต้นขึ้น.





รีวิว

คุณ Alice ให้ความสำคัญกับประเด็นความหลากหลายทางเพศ ที่ไม่ใช่แค่นำคำว่า “หลากหลายทางเพศ” มาเรียกกระแสเท่านั้น แต่คุณนักเขียนให้ข้อมูลและตีแผ่ปัญหาที่ตัวละครต้องเจอจริง ๆ ในสังคม รวมถึงความสับสนหรือแม้แต่การ come out ที่ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยสำหรับทุกคน แล้วในเรื่องก็ไม่ได้มีแค่เรื่องราวระหว่าง Nick และ Charlie แต่ยังมีคู่อื่น ๆ ที่บอกเลยว่าน่าสนใจมาก ๆ






Comments