เรื่องย่อ นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ : Cutie Pie Series

 เรื่องราวของคนสองคนที่ถูกหมั้นหมายกันตั้งแต่เด็ก แต่พอโตมาแล้ว ทั้งคู่เหมือนมีตัวตนที่ลึก ๆ ซ่อนอยู่ แต่ต้องเก็บไว้ เพื่อที่จะให้ต่างฝ่ายต่างประทับใจกัน จึงนำมาสู่การการค้นหาความจริง แล้วการแต่งงานจะเกิดขึ้นได้จริงไหม หนังผีออนไลน์ 




ความพิเศษของซีรีส์วายเรื่องนี้คือพล็อตเรื่องที่โดดเด่นจากซีรีส์วายเรื่องอื่นๆ โดย นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ เป็นซีรีส์ที่ถูกดัดแปลงจากนิยายชื่อเดียวกันของ แบมแบม บอกเล่าถึงเรื่องราวของ เกื้อ กีรติ (นิว-ชวรินทร์ เพริศพิริยะวงศ์) และ เหลียน กิเลน หวัง​ (ซี-พฤกษ์ พานิช) ที่ถูกหมั้นหมายกันตั้งแต่ในวัยเด็ก นอกจากการถ่ายทอดมุมมองความรักของผู้ชายสองคน ด้านผู้กำกับ อ๊อฟชั่น-กิตติพัฒน์ จำปา ยังต้องการผลักดันให้ซีรีส์เรื่องนี้เป็นตัวแทนในการสื่อสารเพื่อกลุ่ม LGBTQ+ และสนับสนุนการสมรมเท่าเทียมด้วยเช่นกัน




ต้นเอพิโสดเปิดมาด้วย Opening Scene ที่แสดงให้เห็นถึงธีมหลักของเรื่อง ซึ่งว่าด้วยการแต่งงานและความหลากหลายของความรักได้อย่างชัดเจน ด้วยภาพของเกื้อกำลังเดินอยู่บนท้องถนนในกรุงเทพฯ โดยผู้คนที่เดินผ่านไปมามีทั้งคู่รักชายหญิง ชายชาย และหญิงหญิง พร้อมกับเสียงในหัวของเกื้อซึ่งกำลังนึกถึงคำสัตย์สาบานในงานแต่งที่เราคุ้นหูกัน


“To have and to hold from this day forward.

For good, for worse, for richer, for poorer.

In sickness and health, until the death do us part”


อีกนัยหนึ่งฉากของคู่รักที่หลากหลายและคำมั่นสัญญาในงานแต่ง กำลังสะท้อนถึงความเท่าเทียมในการสมรสที่ทุกเพศควรได้รับ ซึ่งเป็นแก่นเรื่องหลักของซีรีส์ที่พยายามนำเสนอให้กับผู้ชม


Comments